Biyernes, Marso 4, 2011

pick up lines

Bakit bentang-bentang ngayon ang mga pick-up lines??


Ang linyang "Perfect ka na sana, kaso may isang kulang sayo.. Apelyido ko" ang nag number 1 sa Ang Pinaka sa QTv chanell 11. Dahil dito nagkaroon ako ng idea na isipin kung bakit bentang-benta ang mga pick-up lines sa mga tao ngayon. Syempre yung bawat lines eh may touch of couriosity, mapapaisip talaga yung pagsasabihan mo tapos saka lang nla mage-gets na sweet pala yung line... o dehbah may effort!! bongga!! But di lahat ng pick-up lines eh bumebenta sa mga reciever. syempre may tamang line sa tamang tao, di naman lahat ng tao eh nakakasabay sa kakornihan mo..
        For example(na base sa totong karanasan),


Boy: miss, alien ka ba?? Sinakop mo kasi ang mundo ko eh..
Girl: lul, sipain kaya kita sa t**i!!!!


         O dibadibs, magpapacute ka na lang masisipa ka pa... tsk tsk tsk.. pero syempre may mga di sumusuko...


Boy: Miss magnanakaw ka ba?? ninakaw mo kasi ang puso ko eh..
Girl: G**o, sapak gusto mo! Tara nang makita mo hinahanap mo!!
boy: Dont worry miss nakita ko na ang hinahanap ko.. And its you...


   O dehbah.. Basag na humirit pa. Talagang try and try until you die hehehe..
            Another examples of pick up lines:


                     - Para kang bansang Pilipinas, dapat ka lang pag alayan ng buhay...
                     - Balakubak ka ba? Kase i cant get you out of my head eh..
                     - Cardiac arrest ka ba?? Kasi you leave me breathless..
                     - Sana masamang tao ka  na lang, para naman pwede mo na kong patulan..


   Bongga nga naman ang mga pick-up lines.. We all find it attractive kase may effort yung words, pinag isipan talaga. Kung baga sa figure of speech eh, Simile.. Imagination lang ang kelangan para ang isang word ay maging isang lovely phrase. Nagkakaroon din ng color at freshness yung simpleng bagay na maiisip mo na kung tutuusin eh walang connect sa love.. Mas bumilib din ako sa mga nakakaisip ng mga lines na yan(including me) kasi mga tambay, jejemon. mga highschool student o di kaya nga in love ang mga makakaimbento ng  creative na mga salitang nagbigay ng ibang twist sa pag express ng kani-kanilang mga nararamdaman...

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento